วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

The Colony เมืองร้างนิคมสยอง [HD]




The Colony: ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญหลังวันสิ้นโลก ที่มีความเป็นแอ็คชั่นและกลิ่นอายของไซไฟ ถ่ายทำกันที่ประเทศแคนาดา ว่าด้วยกลุ่มผู้รอดชีวิตหลังเหตุการณ์ยุคน้ำแข็งรอบใหม่ในอนาคต (นานเสียจน "ลืมความอบอุ่นของแสงอาทิตย์ไปแล้ว") ที่ใช้ชีวิตรวมกันอยู่ใน'อาณานิคม' สถานที่หลบภัยซึ่งมีน้ำ อาหาร (ที่น้อยลงทุกที)

และแล้ววันหนึ่ง หิมะก็เริ่มตกอีกครั้งโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุด แถมจู่ๆกลุ่มผู้รอดชีวิตจากอาณานิคมที่ 5 ก็ส่งสัญญาณช่วยเหลือมายังอาณานิคมที่ 7 (อันเป็นกลุ่มของตัวละครหลัก) เลยมีทีมอาสาเดินทางออกไปเพื่อตรวจสอบ ก่อนจะพบกับบางสิ่งบางอย่าง(ซึ่งอาจจะเป็นมนุษย์เหมือนกัน แต่มีความโหดคลั่งกว่า)ที่ล่าและฆ่าพวกเขา กฏเกณฑ์ของการเอาชีวิตรอดท่ามกลางความป่าเถื่อนและหนาวเหน็บจึงเริ่มต้น (ยังไม่ได้ดูเลยนะเออ)

พล็อตเรื่องที่คุ้นๆมาผสมผสานกัน จากตัวอย่างทำให้นึกถึงโทนของหนังอย่าง The Day After Tomorrow, The Book of Eli, The Things, Alien 3 และดูเหมือนจะหยิบประเด็นเรื่องหายนะที่อาจตามมาจากสภาวะโลกร้อนขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

มีดาราที่คุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง Lawrence Fishburne และ Bill Paxton ที่หายหน้าหายตาไปสักพักหนึ่งมารับบทตัวละครหลัก กลุ่มผู้เขียนบทอาจไม่เป็นที่รู้จักมากเท่าไหร่นัก แต่ก็น่าลองดู(นะ)